จังหวัดอุบลราชธานี

จังหวัดอุบลราชธานี
เทศกาลท่องเที่ยวแม่น้ำโขงรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม ครั้งที่ 9
ความหลากหลาย และคุ้มค่า ณ ดินแดนด้านตะวันออกสุดสยาม

จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดอำนาจเจริญ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอเชิญค้นหาและเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยว ตลอด 62 วันของการเฉลิมฉลองส่งรับตะวันแห่งปี ณ ดินแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง ด้านตะวันออกสุดของประเทศไทย ที่อุดมด้วยแหล่งท่องเที่ยวเปี่ยมศักยภาพอันหลากหลาย อาทิเช่น งานไหลโคมล่องโขง ที่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี, เทศกาลรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม ที่ลานหินผาแต้ม และ ผาชะนะได และ งานกาชาติ ของจังหวัดอุบลราชธานี ณ บริเวณ ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีกำหนดการจัดงาน 1 ธันวาคม 2552 - 31 มกราคม 2553
สถานที่จัดงาน แหล่งท่องเที่ยวตลอดแนวฝั่งโขง ของจังหวัดอุบลราชธานี และอำนาจเจริญ
พิชิตผาชะนะได รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม ที่ป่าดงนาทาม เยือนป่าใหญ่ริมโขงด้านตะวันออกสุดของประเทศไทย (พิกัด 105 องศา 37 ลิปดา 17 ฟิลิปดา)สัมผัสความหลากหลายของธรรมชาติในบริเวณที่ได้ชื่อว่า มีเสาหิน หรือเสาเฉลียงมากที่สุดในประเทศไทย
พบเส้นทางเดินป่า ศึกษาธรรมชาติริมโขง ทั้งระยะสั้น และระยะยาว ชมทุ่งดอกหญ้าผลานถ้ำไฮ - ผลานยะพืด ชมอัศนีย์อัศจรรย์ที่เสาเฉลียงคู่ หรือหินโยกมหัศจรรย์ Camping รับลมโขงริมน้ำตกห้วยพอก และรับแสงตะวันใหม่ก่อนใครในสยามที่ผาชะนะได
“ป่าดงนาทาม” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 55 กม. มีบริการนำเที่ยวเชิงอนุรักษ์ จากชุมชนหลายรูปแบบ เดินป่าศึกษาธรรมชาติ Camping หรือกิจกรรม Home Visit – Home Stay
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อบต. นาโพธิ์กลาง โทร. 0-4538-1063 ; 08-1321-2852 หรืออุทยานแห่งชาติผาแต้ม โทร. 0-4524-6332-3
ทุ่งดอกไม้งามตามรอยเสด็จ
ร่วมชื่นชมและภาคภูมิใจกับทุ่งดอกไม้ป่า บริเวณเหนือน้ำตกสร้อยสวรรค์ 45 ไร่ ที่ชาวอุบลราชธานี ร่วมกันอนุรักษ์ทำนุบำรุง เพื่อรอรับเสด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งได้เสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตร เพื่อศึกษาพันธุ์ไม้ป่าในพื้นที่ดังกล่าว ติดต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน รวมแล้ว 6 ครั้ง ตลอดระยะเวลา 7 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542
“ทุ่งดอกไม้ ... ตามรอยเสด็จ” ตั้งอยู่บริเวณเหนือน้ำตกสร้อยสวรรค์ ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ทางทิศเหนือตามทางหลวงหมายเลข 2112 ประมาณ 20 กม. สามารถขึ้นชมความงดงามได้ในช่วงเดือน ตุลาคม – มกราคม สอบถามข้อมูลรายละเอียดได้การเข้าชมได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติผาแต้ม โทร. 045-246332-3


ที่มา:http://www.sadoodta.com/news/รวมงาน-countdown-2010-ทั่วไทย-หาที่เที่ยวปีใหม่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น